Bạn đang băn khoăn không biết nên thành lập doanh nghiệp tư nhân hay doanh nghiệp TNHH để khởi đầu cho ý tưởng kinh doanh của mình. Lúc này, bạn cần đến một dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tư nhân giúp bạn đưa ra những lựa chọn tốt nhất.

Tư vấn về vốn của doanh nghiệp tư nhân

Doanh nghiệp tư nhân do cá nhân thành lập

Vốn đầu tư của chủ doanh nghiệp tư nhân do chủ doanh nghiệp tự đăng ký. Chủ doanh nghiệp tư nhân có nghĩa vụ đăng ký chính xác tổng số vốn đầu tư, trong đó nêu rõ số vốn bằng Đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng và các tài sản khác. Đối với vốn bằng tài sản khác doanh nghiệp phải ghi rõ loại tài sản, số lượng và giá trị còn lại của mỗi loại tài sản.

Trong quá trình hoạt động, chủ doanh nghiệp tư nhân có quyền tăng hoặc giảm vốn đầu tư của mình vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Việc tăng hoặc giảm vốn đầu tư của chủ doanh
nghiệp tư nhân phải được ghi chép đầy đủ vào sổ kế toán. Trường hợp giảm vốn đầu tư xuống thấp hơn vốn đầu tư đã đăng ký thì chủ doanh nghiệp tư nhân chỉ được giảm vốn sau khi đã đăng ký với Cơ quan đăng ký kinh doanh.

Toàn bộ vốn và tài sản kể cả vốn vay và tài sản thuê được sử dụng vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp phải được ghi chép đầy đủ vào sổ kế toán và báo cáo tài chính của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

Tư vấn về quy trình thành lập doanh nghiệp tư nhân


Lasun cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp rất tốt

Bước 1: Chuẩn bị thông tin, giấy tờ thành lập doanh nghiệp tư nhân như hướng dẫn bên trên.
Bước 2: Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ thành lập doanh nghiệp tư nhân
Bước 3: Nộp bộ hồ sơ thành lập doanh nghiệp tư nhân như hướng dẫn bên trên tới cơ quan đăng ký kinh doanh trực thuộc Tỉnh/Thành phố sở tại.
Bước 4: Nhận kết quả là giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Nếu hồ sơ hoàn chỉnh và chính xác).
Bước 5: Thực hiện thủ tục khắc dấu tròn doanh nghiệp + Thông báo mẫu dấu lên cổng thông tin đăng ký quốc gia.
Bước 6: Mở tài khoản ngân hàng + Thông báo số TKNH cho cơ quan đăng ký kinh doanh.
Bước 7: Đăng ký nộp thuế điện tử với cơ quan thuế và ngân hàng xác nhận đã đăng ký nộp thuế điện tử.
Bước 8: Đóng thuế môn bài qua mạng bằng cách sử dụng Chữ ký số điện tử để nộp thuế môn bài cho doanh nghiệp

Lasun là đơn vị tư vấn thành lập doanh nghiệp tư nhân uy tín từ rất lâu đời, nếu bạn đang gặp phải khó khăn trong quá trình thành lập doanh nghiệp tư nhân, hãy để lasun giúp bạn giải quyết những khó khăn đó.