Để thuận lợi khi tham gia chương trình điều dưỡng Nhật Bản, người lao động cần phải xác định mục tiêu và hướng đến hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng mà người lao động cần biết khi đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật Bản.
Lưu ý quan trọng khi đi tham gia chương trình điều dưỡng Nhật Bản
1. Lựa chọn đơn hàng điều dưỡng
So với các ngành nghề lao động phổ thông, ngành điều dưỡng Nhật Bản có nhiều sự khác biệt. Đặc biệt là tính chất công việc của điều dưỡng. Bởi các điều dưỡng viên làm những công việc chăm sóc người già/người bệnh.
Trước khi quyết định đăng ký tham gia đơn hàng điều dưỡng tại Nhật Bản, người lao động cần phải tìm hiểu thật kỹ các thông tin cơ bản sau:
+ Công việc cụ thể khi nhập cảnh sang quốc gia Nhật Bản
+ Nơi làm việc ở đâu
+ Chế độ đãi ngộ, mức lương cơ bản
+ Các khoản tiền cần phải chi trả hàng tháng khoảng bao nhiêu?
+ Thời gian làm việc thế nào ?
+ ….
Mục đích của việc tìm hiểu đơn hàng điều dưỡng trước khi ký kết tham gia đó là tránh gặp phải những trường hợp không đáng có như: khi sang Nhật không thích công việc điều dưỡng hay bản thân người lao động không đáp ứng được những yêu cầu của công việc điều dưỡng, thắc mắc về vấn đề chế độ - lương thưởng,…
>> Xem chi tiết: Công việc của điều dưỡng tại Nhật Bản gồm những việc gì, có vất vả không ?
2. Học tiếng Nhật
Khác với chương trình thực tâp sinh kỹ năng tại Nhật Bản, chỉ cần bạn học hết 25 bài (tương đương cấp độ N5) là đã đủ điều kiện xuất cảnh đi lao động tại Nhật. Chương trình điều dưỡng Nhật Bản yêu cầu các ứng viên đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật tối thiểu phải đạt năng lực tiếng Nhật cấp độ N4 trở lên. Do vậy, nếu bạn muốn rút ngắn thời gian xuất cảnh sang Nhật, ngay từ khi xác định mục đích đi Nhật Bản làm điều dưỡng thì nên chăm chỉ học tiếng Nhật ngay nhé. Đồng thời, chăm chỉ học tập nâng cao trình độ chuyên ngành điều dưỡng. Có tiếng Nhật và có trình độ sẽ giúp bạn dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc tại Nhật Bản.
Con đường đi xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật Bản không trải toàn hoa hồng chào đón bạn. Do vậy, bạn hãy cố gắng, chăm chỉ học tập và làm việc để hoàn thành mục tiêu đề ra nhé !

Chủ đề cùng chuyên mục: