Dù đã đóng đến 95% tiền tậu chung cư và vào ở được 4 - 5 năm nay, nhưng cư dân vẫn có nguy cơ bị mất nhà. Câu chuyện tưởng đùa nhưng lại chính là tình cảnh thật của hơn 400 hộ dân sống ở nhà Khang Gia Tân Hương,Tân Phú, thành phố Sài Gòn
Cư dân “đứng ở nể yên”
mới đây, ngân hàng Nam Á - Nam A Bank có thông báo sẽ tiến hành thu giữ và xử lý quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất đối với chung cư Khang Gia Tân Hương tọa lạc tại số 377 con đường Tân Hương, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là nhà Do doanh nghiệp cổ phần đầu tư và lớn mạnh nhà đất Khang Gia làm chủ đầu cơ.
Nam Á Bank cho biết sẽ thu giữ và xử lý tài sản của đơn vị Khang Gia đang thế chấp ở nhà băng này để thu hồi nợ. Tài sản thế chấp là quyền tiêu dùng đất và tài sản gắn liền với đất của thửa đất tọa lạc ở liên hệ số 377 tuyến phố Tân Hương, xã Tân Quý, quận Tân Phú và 2 thửa đất gần đó. Cả ba thửa đất này là vị trí của nhà Tân Hương Khang Gia và tài sản gắn liền trên đó chính là tòa chung cư chung cư.

chung cư Khang Gia Tân Hương bị Nam Á bank siết nợ.
Theo tuổi xanh, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng Ban quản trị nhà Khang Gia Tân Hương cho biết người dân căn hộ đang rất lo âu lúc nhà băng TMCP Nam Á có thông tin về việc thu hồi quyền sử dụng đất và tài sản trên đất của chung cư để xử lý nợ của chủ đầu tư.
Ông Hùng biết thêm: “Khi sắm căn hộ người dân căn hộ không biết chủ đầu tư đã thế chấp quyền dùng đất và tài sản trên đất tại ngân hàng. Thời kì vừa qua, lúc chủ đầu tưbán nhà sinh sống các tầng thương mại thì có đại diện nhà băng đến thu tiền những người đầu tư căn hộ để "trừ nợ". Khi ấy, người dân chỉ đoán rằng chủ đầu cơ có nợ ngân hàng chứ ko biết rõ tình hình cụ thể”.
không chỉ vướng lùm xùm bị ngân hàng dọa siết nợ nhà Khang Gia Tân Hương, Khang Gia Gò Vấp cũng không ít lần bị cư dân tố giao chung cư chậm, kém chất lượng, chậm làm giấy chứng nhận quyền sử dụng cho cư dân.
khan hiếm cản trở, khách hàng phải cẩn trọng
Để hạn chế rủi ro khi sắm chung cư, người dân cần bắt buộc chủ đầu cơ phân phối giấy phép cho phép mở bán dự án của sở vun đắp và chứng thư bảo lãnh của ngân hàng (chứng thư này như vậy 1 dạng bảo hiểm, giả dụ công trình gặp rủi ro thì nhà băng bảo lãnh sẽ trả lại tiền cho người dân). Bên cạnh đó phải lưu ý:
tậu CỦA CHỦ đầu tư CÓ NẲNG LỰC
Chủ đầu tư trực tiếp bán hàng, ít phê chuẩn trung gian, tới tận tay người mua qua sàn phân phối của chính họ. Việc này có ích lợi lâu dài tới tận khi chúng ta nhận chung cư, đóng thuế, làm giấy chứng nhận quyền sử dụng Vì có quy định nhà giao dịch qua sàn thì giấy tờ đóng thuế, làm sổ đỏ mới nhanh chóng và thuận tiện.
Xem thêm https://landber.com/chi-tiet-tin/7-l...-kho-khan.html
Chủ đầu cơ được nhiều nhà băng liên kết và tương trợ. Những ngân hàng có phòng ban giám định và giám định năng lực chủ đầu cơ sẽ tốt hơn cho người đầu tư.

giao kèo tậu bán phải đúng tên mình với chủ đầu cơ. Nếu là giao kèo góp vốn, người dân cần kiểm tra tiến độ thi công công trình, nếu như đóng tiền theo từng giai đoạn thì khối lượng xây dựng phải tương ứng.Người sắm cần thỏa thuận cụ thể về thời hạn dự kiến giao chung cư, Vào năm giao nhà cụ thể, chế tài nếu như vi phạm. Nếu chủ đầu tư không hoàn tất thì người dân cần bắt buộc thanh lý giao kèo.
kiểm tra NỘI DUNG hiệp đồng
trước khi đặt bút ký vào bản hiệp đồng tậu căn hộ bạn nên coi xét chăm chút những điều khoản quy định trong hiệp đồng tìm chung cư. Tầm giá cả và thời kì trả tiền phải được quy định rõ ràng, cụ thể hạn chế để nảy sinh thêm các mức giá không hợp lý cũng như những mốc thời kì thanh toán không đáp ứng với điều kiện tài chính hiện của bạn. Mọi người cũng có thể bắt buộc điều chỉnh bổ sung một số thông tin xem là không phù hợp, gây bất lợi cho khách mua mà phải có lợi cho đôi bên.
phòng ban quản lý VÀ thông tin TÒA nhà
Phải mau chóng, nhiều năm kinh nghiệm để lúc có cảnh huống xấu có khả năng đối phó nhanh nhất. Cần phải có xây dựng kịch bản ứng phó đối với từng bối cảnh cụ thể, hay xuyên doanh nghiệp diễn tập định kỳ.
PHÍ tiện nghi nhà
Gia đình chúng ta nên đánh giá những loại phí chung cư cần phải trả tiền hàng tháng có bằng lòng hoặc thích hợp không? Phí chung cư lúc này là vấn đề mọi người phải cân nhắc thật kỹ ngoái khi mua: chỗ gửi xe hơi, xe máy, chỗ ở công cộng: các phòng to nhằm chuyên dụng cho lúc có công tác hiếu, hỉ… trọng điểm thể dục, bể bơi, thang máy…. Và những dịch vụ khác.
bên cạnh đó, phải tìm hiểu coi công trình đã được phép bán chưa, nhà băng thương nghiệp nào đứng ra bảo lãnh... Điều quan trọng nữa khách mua cần nhớ là giao kèo tậu bán rất cần có tham mưu pháp lý của trạng sư.
Có thể bạn quan tâm https://landber.com/chi-tiet-tin/thu...y-dieu-gi.html

Chủ đề cùng chuyên mục: