Đồng hồ bị thấm nước là một trong những sự cố thường hay gặp phải của nhiều người do trong quá trình sinh hoạt không cẩn thận. Khi đồng hồ đeo tay bị dính nước, các linh kiện bên trong dễ bị hư hại, dẫn đến hỏng đồng hồ. Bài viết dưới đây xin chia sẻ một số cách xử lý đồng hồ bị thấm nước vô cùng hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

Cách xử lý khi đồng hồ bị thấm nước
1. Dùng khăn lau khô đồng hồ
Bạn hãy dùng giấy hoặc khăn mềm lau khô đồng hồ nhưng tránh làm xước mặt số. Sau đó, bạn dùng tô vít nhỏ mở nắp lưng của mặt số một cách cẩn thận để không đụng vào bánh răng hoặc các linh kiện khác. Tiếp theo, bạn úp mặt đồng hồ xuống, bên dưới lót vải hoặc khăn giấy mềm để không làm xước mặt và để nó tự khô trong 24 giờ, đồng hồ có thể chạy lại bình thường.
2. Làm khô đồng hồ
Nếu sơ ý làm nước thấm vào đồng hồ bạn nên lau khô ngay lập tức và dùng bóng đèn hơ hoặc lấy máy sấy tóc sấy khô đồng hồ. Một cách khác là quay ngược mặt có số vào trong, còn mặt nắp ra ngoài, đeo ngược trên cổ tay, khoảng 2 tiếng sau hơi nước sẽ thoát hết ra ngoài. Một điều cần đặc biệt chú ý ở đây là không nên sử dụng lửa, ánh nắng mặt trời,máy sấy để nhiệt độ quá cao để làm khô đồng hồ vì nhiệt độ cao sẽ làm hư hại các chi tiết của bộ máy đồng hồ.
Hình 1.
Làm khô đồng hồ là một cách xử lý khi đồng hồ bị thấm nước
3. Dùng bột hút ẩm
Một mẹo khác cũng rất hiệu quả là bạn đặt đồng hồ bị thấm nước vào một chiếc hộp nhựa nhỏ, cho một lớp bột hút dưới đáy lọ rồi đặt đồng hồ lên, sau đó phủ thêm một lớp hút ẩm nữa lên trên, đậy kín nắp hộp trong khoảng 24 tiếng sẽ hút hết nước trong đồng hồ. Gói hút ẩm này bạn có thể dễ dàng mua ở các cửa hàng hóa chất.
4. Đưa đi bảo hành
Nếu như bạn làm các cách trên đều không thấy hiệu quả thì bạn hãy nhanh chóng mang đến cửa hàng bạn mua để bảo hành. Nếu bạn mua tại các cửa hàng uy tín thì việc bảo hành chống thấm nước của chiếc đồng hồ không phải là chuyện khó khăn gì. nhưng nếu bạn mua hàng không rõ nguồn gốc hay địa chỉ mua hàng không rõ ràng thì sẽ rất đáng tiếc bởi vì bạn sẽ rất khó khăn khi yêu cầu cửa hàng không bán mà lại đi bảo hành cho bạn.

Bạn có thể đưa đến cửa hàng để bảo hành khi đồng hồ bị thấm nước

>>http://jpwatch.vn/goc-tu-van/cach-xu...can-tranh.html
Tại sao nên chọn JP Watch để mua đồng hồ?
Để mua hàng chất lượng, có chế độ bảo hành tốt và hàng đảm bảo đúng nguồn gốc bạn nên tìm đến những địa chỉ tin cậy, uy tín, được nhiều người biết đến và tin dùng. Một trong những cửa hàng được người tiêu dùng tin tưởng là JP Watch. Với hệ thống cửa hàng rộng lớn, chuyên cung cấp các kiểu đồng hồ thương hiệu nổi tiếng từ Nhật Bản, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và giá cả. Bởi chúng tôi luôn mong muốn sản phẩm tốt nhất đến với tay người tiêu dùng ở Việt Nam.
Đặc biệt, chúng tôi có các chính sách bảo hành trọn đời, đồng hồ mà bạn đeo có bất cứ một vấn đề dù là nhỏ nhất từ nhà sản xuất hay do khách hàng đều được bảo hành với mức ưu đãi nhất có thể.
Hãy đến JP Watch để được mát nhãn với hàng trăm chiếc đồng hồ thương hiệu đầy cuốn hút. Qúy khách hàng có thể tham khảo qua trang http://jpwatch.vn/
Hoặc có thể liên hệ qua hotline: 1900.0205 để được tư vấn một cách tốt nhất
Kính chúc quý khách hàng sức khỏe và thành công!

>>Xem ngay: Đồng hồ nam rẻ