Gỗ Tần Bì là 1 loại gỗ có giá trị thẩm mĩ cao nên được sử dụng trong nội thất rất nhiều. Với đặc điểm vân gỗ sáng, đẹp tự nhiên thì chúng được thiết kế đa dạng màu sắc. Cụ thể hãy tham khảo bài viết dưới đây bạn nhé!
1/ Đặc điểm của gỗ Tần bì
Gỗ Tần bì có tên Khoa học là Ash hoặc Fraxinus. Là loại gỗ được phát triển chủ yếu từ các nước Bắc Mỹ, Đông Âu.
Gỗ tần bì có dát gỗ từ màu nhạt đến màu gần như trắng. Tâm gỗ có màu sắc đa dạng, từ nâu xám đến nâu nhạt hoặc vàng nhạt sọc nâu. Vân gỗ tân bì như những hình elip đồng tâm, mặt gỗ thô đều. Tùy vào đặc điểm sinh trưởng ở mỗi vùng trồng gỗ Tần bì mà gỗ Tần bì sẽ có màu sắc khác nhau.

Sofa gỗ Tần bì được thiết kế không cầu kì như những bộ bàn ghế gỗ truyền thống. Thiết kế đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều để phù hợp với các không gian sống hiện đại ngày nay.
Những mẫu sofa gỗ Tần bì hiện đại thường được sử dụng tích hợp thêm đệm lót. Có thể sử dụng linh hoạt vào mùa nóng và mùa lạnh thật tiện lợi.
Màu sắc sofa gỗ Tần bì tự nhiên thường là màu sáng, màu vàng nâu, nâu sẫm, …
Những kiểu dáng của ghế sofa gỗ Tần bì như: sofa văng gỗ Tần bì, sofa gỗ góc L, sofa gỗ tần bì kết hợp theo bộ, …

2/ Có mấy loại gỗ Tần bì?
+/ Gỗ Tần bì được chia làm những loại sau đây:
+/ Gỗ Tần bì trắng (White Ash): Là một loại gỗ cứng, độ đàn hồi tốt. Vân gỗ có màu từ kem trắng đến màu vàng nhạt và vàng nâu ở tâm gỗ. Gỗ tần bì trắng được sử dụng rộng rãi trong đồ gỗ nội thất.

+/ Gỗ Tần bì đen (Black Ash): Màu gỗ tần bì đen tối màu hơn một chút, vân gỗ màu nâu sẫm và mật độ dày hơn. Độ bền và khả năng chống mối mọt sẽ không tốt như tần bì trắng.
+/ Gỗ Tần bì xanh (Green Ash): Là một loại gỗ có nguồn gốc ở miền Đông và Trung Bắc Mỹ. Là loài cây có tán rộng dùng để lấy bóng mát ở Mỹ. Cây có tốc độ phát triển nhanh, ưa sáng.
+/ Gỗ Tần bì Tamo (Tamo Ash): Tần bì Tamo còn có tên gọi khác là Fraxinus Mandshurica. Điểm đặc biệt của loại gỗ này đó là có những phần thân gỗ hình đậu phộng. Nguyên nhân được cho là do các loại dây leo quấn quanh cây. Làm cản trở đến sự phát triển tự nhiên của cây.
+/ Gỗ Tần bì bí ngô (Pumpkin Ash): Tên khoa học là Fraxinus Profunda. Gỗ có màu nâu đậm hơn so với tần bì trắng, loại gỗ này được ứng dụng rất nhiều trong chế tạo đồ nội thất.
+/ Gỗ Oregon Ash: Được nhận xét là loại gỗ cứng và nặng vừa phải. Độ bền và khả năng uốn là trung bình. Tuy nhiên khả năng chống va đập được đánh giá cao, chịu nén tốt. Gỗ khô nhanh và ít xuống cấp
+/ Gỗ European Ash: Đây là dòng gỗ bản địa của phần lớn châu Âu và cả nhiều dãy núi tại Kavkaz và Alborz.
==>> Mặc dù có nhiều loại gỗ Tần bì là vậy. Nhưng người ta dùng nhiều nhất là gỗ Tần bì trắng để sản xuất sofa gỗ.

3/ Ứng dụng vào làm sofa gỗ Tần Bì
Bàn ghế sofa gỗ Tần bì là những mẫu sofa gỗ có giá thành tương đối rẻ. Giao động chỉ từ 7 triệu đồng là có thể sở hữu ngay 1 bộ ghế sopha gỗ văng đơn giản mà hiện đại. Với các kiểu dáng đa dạng trên thì những thợ gia công tay nghề cao của AmiA.vn chúng tôi có thể điều chỉnh kích thước, màu sắc, … sao cho phù hợp với không gian nhà bạn nhất.

Hãy tham khảo ngay bộ sưu tập những mẫu sofa gỗ tần bì đẹp bán chạy tại AmiA.vn để lựa chọn cho gia đình mình 1 bộ ưng ý nhé