Thiên Long Sửa Chữa Wifi, Pc, Laptop, Máy In Tại Nhà HCM

Thiên Long Computer: 02866 507 709 (Viettel) – 0932 743 732 (Zalo) TỚI SỬA TẬN NƠI TP.HCM
KHUYẾN MÃI: Nạp Mực in 80,000 vnđ Sửa Vi Tính Pc, laptop, Cài Win Tận nơi 150,000 vnđ (Trọn Gói Tại Nhà)

cài đặt máy in quận 3

cài đặt máy in tại nhà tphcm

nạp mực in tại nhà

Cách chia sẻ máy in qua mạng LAN hoặc mạng Wifi nội bộ
Sau khi các bạn tiến hành cài đặt máy in ở bước 1 thành công thì chúng ta sẽ tiến hành tiếp bước 2 đó chính là cài đặt tính năng chia sẻ máy in. Để các máy trong mạng LAN (nội bộ công ty) có thể cùng sử dụng máy in và in được bình thường.

Để có thể chia sẻ máy in qua mạng LAN hoặc mạng Wifi thì bước đầu tiền chúng ta sẽ bật tính năng chia sẻ máy in lên ở máy tính chủ. Máy tính chủ là máy mà chúng ta vừa tiến hành cài đặt in ở bước 1 xong. Các thực hiện các bước như sau:

Thực hiện chia sẻ và kết nối máy in qua mạng trên Win 7 – Win 7
Nếu các bạn muốn kết nối máy in và chia sẻ máy in qua mạng LAN hoặc mạng Wifi nội bộ công ty mà các máy tính sử dụng hệ điều hành Win 7 với nhau thì các bạn tiến hành thực hiện theo các bước sau.

Bước 1: Mở Control Panel > Printers and device or Printers and Faxes ( Có chữ Printers hay Device là chọn vì mỗi hệ điều hành Win lại khác nhau phần tên chia ).
Bước 2: Trong cửa sổ Devices and Printers, các bạn chọn chuột phải vào máy in. Và tiến hành lựa chọn Properties -> Share this printer.
Bước 3: Như vậy là chúng ta đã bật tính năng chia sẻ máy in trên máy chủ thứ nhất. Và bây giờ sẽ kết nối máy in giữa máy tính khác để có thể in.
Tại các máy tính khác muốn có thể in được các bạn tiến hành theo bước sau: Mở Control Panel > Devices and Printers, chon Add a printer.

Tiếp theo các bạn chọn Add a network, wireless of Bluetooth printer (sử dụng máy in trong mạng LAN hoặc mạng không dây, qua sóng Bluetooth).

Tại đây danh sách các máy in trong mạng LAN sẽ được liệt kê lại. Các bạn tiến hành tick chọn rồi nhấn Next, driver từ máy chủ sẽ tự chạy về máy bạn trong tích tắc

Như vậy khi quá trình kết thúc là chúng ta đã có thể in trên các máy tính khác trong công ty của mình rồi. Nếu như các bạn muốn chia sẻ máy in qua mạng LAN hoặc mạng Wifi nội bộ giữa các máy tính Win Xp với Win Xp hoặc Win 7 thì các bạn thực hiện các bước như sau:

Xem thêm: Ứng dụng in qua điện thoại danh riêng cho máy photocopy Ricoh

Thực hiện chia sẻ và kết nối máy in qua mạng trên Win XP – Win XP, Win 7
Bước 1: Tiến hành bật tính năng share, chia sẻ máy in lên mạng LAN của máy in. Các bạn làm như sau: Start -> Control Panel > Devices and Printers. Tại đây các bạn nhấn chuột phải vào máy in và chọn Sharing… Chúng ta tiến hành nhập tên cho máy in và máy tính của bạn để dễ phân biệt, nhấn OK.
Bước 2: Để sử dụng tại các máy tính, chúng ta tiến hành thêm máy in vào. Các bạn chọn mục Add a printer.
Tại đây các bạn chọn đúng tên máy in mà chúng ta tiến hành chia sẻ ở bước trên:

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong rồi. Ngoài ra nếu các bạn vẫn đang gặp khó khăn trong việc chia sẻ máy in qua mạng thì các bạn cũng có thể xem thêm hướng dẫn bằng video sau đây nhé.

Hi vọng với những thông tin bổ ích trên sẽ giúp các bạn có thể chủ động trong việc sử dụng chiếc máy in của mình tại công ty một cách dễ dàng nhất. Chúc các bạn kết nối máy in và chia sẻ máy in qua mạng LAN hoặc Wifi thành công.