Trong ngày giao dịch đầu tiên của tháng 9, gia vang hom nay trong nước nhích lên khoảng 30.000 đồng mỗi lượng khi giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á tiếp tục xu hướng khả quan đêm qua. Trong tháng 8, giá vàng trong nước đã tăng khoảng 1,25 triệu đồng mỗi lượng.

Cập nhật lúc 11h14 ngày 1/9, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn giao dịch ở ngưỡng 34,13 triệu đồng/lượng (mua vào) – 34,43 triệu đồng/lượng (bán ra) tại thành phố Hồ Chí Minh và 34,45 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội, điều chỉnh tăng 130.000 đồng chiều mua vào và điều chỉnh tăng 30.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên 31/8. Tuy nhiên, so với mức giá mở cửa của đơn vị này, giá vàng SJC điều chỉnh theo hướng giảm.

Đồng thời, giá vàng SJC tại thành phố Hà Nội được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giao dịch ở mức 34,30 triệu đồng/lượng (mua vào) – 34,40 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ.

Giá vàng SJC của Bảo tín Minh Châu niêm yết giao dịch tại 34,31 – 34,38 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Cập nhật cùng thời điểm 11h14 giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng tại $1142,45/oz.

Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ở ngưỡng 3,41 triệu đồng/lượng (tỷ giá ngân hàng Vietcombank ngày 1/9 lúc 11h14 chưa kể thuế và phí).

Theo ghi nhận của Tập đoàn DOJI, ngày 31/8 thị trường vàng trong nước khá lặng sóng khi nhu cầu mua bán của thị trường có phần chững lại. Đầu giờ sau khi mở cửa giá nhích nhẹ do xuất hiện lực cầu của một số khách hàng nhỏ lẻ có thói quen mua vàng tích trữ. Ở thời điểm này giá vàng chưa hấp dẫn được sự quan tâm của các nhà đầu tư lớn. Tổng khối lượng giao dịch phát sinh chỉ nhỉnh hơn đôi chút (chiếm 55%) nhưng chưa có sự đột phá. Giá vàng đã giảm dần vào đầu giờ chiều và kéo dài cho đến cuối phiên.

Giá vàng trong nước tăng nhưng chưa phản ánh đủ xu hướng đi lên của vàng thế giới, kéo theo độ chênh giữa 2 thị trường giảm so với ngày hôm qua. Sáng nay 1/9, giá vàng trên thị trường châu Á tăng và neo ổn định trên mốc $1140/oz khi nhà đầu tư chờ đợi manh mối về thời lãi suất của Mỹ tăng lên.

Trong cả tháng 8, giá vàng toàn cầu đã tăng 3,5% – mạnh nhất từ đầu năm. Đà tăng tháng này chủ yếu do lo ngại về kinh tế Trung Quốc và tình hình chứng khoán nước này như câu truyen ma kinh dị với người chơi chứng khoán. Giá vàng cũng được hưởng lợi từ sự suy yếu của thị trường chứng khoán và đà tăng của giá dầu thô.