Trước đây phân khúc B rất thể thao và có sức cạnh tranh ở Việt Nam, do mức giá hợp lý và giá trị của chiếc xe. Tuy nhiên, trong khi Toyota Vios, Honda City vẫn đang cạnh tranh trong phân khúc này, các đối thủ, hoặc là không đủ, hoặc cũng là doanh nghiệp xe hơi chuyển sang các phân khúc sinh lợi khác. Do đó, sân vận động này duy nhất có Honda City 2017 có tính năng đe dọa lĩnh vực độc đáo của Toyota Vios. "Dòng mã" này đã khiến cả Vios và thành phố ngày càng có mọi Kỹ thuật và thiết bị, thậm chí còn kém hơn phân khúc C. Không duy nhất vậy, hai mẫu xe ô tô của Nhật Bản giờ còn trẻ hơn vui vẻ, tính cách và Kỹ thuật hơn, đồng thời vẫn giữ được các lợi thế truyền thống về độ bền, tính năng chi trả và tiết kiệm nhiên liệu.
Hãy nhớ rằng, phân khúc sedan hạng B có sự thay đổi bước ngoặt vào năm 2014, khi mà Toyota chính thức mang về mẫu Vios mới. Trước thời điểm đó, Vios không có Kỹ thuật gì đáng kể, thiết kế bo tròn thiếu thời trang, được mệnh danh là mẫu xe “không có gì để hỏng”. Tuy nhiên, với ưu thế độ bền và ít hỏng vặt, cùng mạng lưới đại lý chăm sóc xe rộng rãi của Toyota và tính năng giữ giá rất tốt, Vios vẫn là mẫu xe bán chạy trên thị trường.

Tuy nhiên, Toyota hiểu rằng nếu bạn tiếp tục duy trì một "xấu xí" vì vậy, có tính năng chiếc xe này sẽ bị vượt qua bởi các đối thủ đang ngày càng đông đúc và tính năng tốt hơn. Vì vậy, Toyota đã mang một chiếc Vios mới vào năm 2014, với thiết kế tương quan như Vios ngày nay, trẻ hơn, đẹp hơn và thời trang hơn. Kể từ đó, Vios đã tiếp tục chiếm ưu thế trong phân khúc này, và đã khiến mọi đối thủ thất vọng, để lại cuộc đua. Honda hiểu rằng, “dừng lại là thua cuộc”. Đây cũng chính là lí do mà hãng xe Nhật đã nâng cấp một cách lành mạnh cho phiên bản City 2017. Mẫu xe mới vừa ra mắt được đánh giá là có tính năng vượt xa so với các đối thủ trong phân khúc B, mang mọi lợi thế và đủ sức cạnh tranh với “ông kẹ” Vios.

Ngoại thất: mềm mại, tinh tế hơn

Tuy là bản nâng cấp giữa một vòng thế hệ (bản facelift) của thế hệ thứ 4, nhưng ngoại thất của City lại mang tới mọi chi tiết rất mới mẻ, đặc biệt là ở phần đầu. Lần lần đầu trước mặt ai đó, tôi có thói quen nhìn vào mắt mình. Trước mỗi chiếc xe mới, tôi trung tâm sự lưu ý lần đầu vào đèn pha "đôi mắt" của chiếc xe. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các chiếc đèn pha mới của City 2017 đã gây ấn tượng cho tôi. Thành phố 1.5 Phiên bản TOP của ổ thử nghiệm của duy nhất tôi có một cụm đèn LED hoàn chỉnh, bao gồm đèn pha với đèn chạy ban ngày và đèn sương mù. Điều này rõ rệt là một "cộng thêm" lớn khi không có mô hình trong cùng một phân khúc có ánh sáng hiện đại như vậy.

Đáng lưu ý nhất là lưới tản nhiệt. Các tấm mạ crôm có logo Honda vào năm 2016 được "cắt tỉa" gọn gàng hơn. Phần dưới cùng của thanh cộng thêm một miếng chrome mỏng và uốn cong mềm. Chi tiết này kéo dài trên cả hai mặt và mạng lưới với mép thấp hơn của hai đèn, trông rất hài hòa. Chiếc bumper phía trước cũng được tân trang để phù hợp với các thay đổi trên mặt "Thành phố 2017". Các kỹ sư của Honda đã thiết kế rất mọi khối phao mềm, nổi khiến mặt trước của xe trông thanh lịch hơn. Honda City 2017 giữ lại kích thước sẵn có từ phiên bản trước. Chiều dài x Chiều rộng x Chiều dài 4.440 x 1.694 x 1.477 (mm), chiều dài doanh nghiệp 2.600 (mm), phần thân xe xe 135 (mm) và bán kính quay tối thiểu 5.6 (m).

Nội thất: Tiện nghi, rộng rãi hơn
Bánh xe của City 2017 có thiết kế ba chấu được bọc bằng da bao gồm các nút âm thanh tùy chỉnh, điều khiển hành trình bằng hành trình và hai nút điều khiển kỹ năng số. Tối đa hóa việc theo dõi các thông số, tình hình sinh hoạt của thành phố 2017 là một cụm hiển thị quen thuộc với ba mâm chrome chromed, kết hợp với màu sắc sống động cũng như các con số, các biểu tượng hiển thị rất rõ ràng.

Không gian phía sau còn đáng nhắc tới hơn khi người ngồi cảm thấy rất rộng rãi. Khoảng cách duỗi chân thoải mái. Cửa gió phía sau có thể chỉnh hướng nhưng không đủ để luồng khí mát thổi sâu về phía sau nếu như không muốn nói là ngồi sau sẽ hơi khó tiêu nếu thời tiết ngoài trời nắng nóng. Điểm hay là Honda đã bổ sung thêm tựa đầu thứ ba dành cho lĩnh vực ngồi giữa một và bệ tì tay kiêm hộc để ly.

Tôi rất ưng cái cách mà Honda bố trí hàng ghế thứ 3 gập điện 60/40 linh hoạt. Cốp xe City có thể tích chứa đồ là 536 lít và có thể mở rộng lên mọi hơn khi gập điện hàng ghế thứ 3 lại. Chúng tôi đã thử gập điện ghế và chất đủ thứ đồ vào đó, từ động cơ quay phim, chụp hình, đồ cá nhân, thậm chí là cả túi golf. Thế mới biết, City đâu phải duy nhất dành cho đi phố, chủ nhân của chiếc xe hoàn toàn tự tin để thực hiện các hành trình dài hay đi dã ngoại nhờ chiếc cốp rộng này.